ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
  
    หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก   
 
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กรุแตกแหวกม่าน  (อ่าน 9621 ครั้ง)
Tanakorn
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 08:21:35 am »

กรุแตก..ผมเก็บมาจากบ้านพ่อเฉลียว. 2 อาทิตย์แล้ว..เป็นแหวกม่านพิมพ์ต้อ..พระเหลือจากการคัดเลือก..เซียนรุ่นพี่ๆ..คงเหลือแต่พระไม่สวยและมีตำนิ..นานกว่า 30.ปี..รายละเอียดจะเล่าให้ฟังทีหลังขอตัวไปก่อนครับ..ค่ำๆครับ...สวัสดี
บันทึกการเข้า
dew0068
Newbie
*
กระทู้: 28


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 11:48:50 am »

 
บันทึกการเข้า
chanin
Newbie
*
กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 01:26:49 pm »

มาปูเสื่อรอครับ
บันทึกการเข้า
PEAK
Full Member
***
กระทู้: 240


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 07:24:30 pm »

 
บันทึกการเข้า
kenglee
Full Member
***
กระทู้: 116


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 07:40:24 pm »

  รอฟังครับ
บันทึกการเข้า
บ้านพุฒิ
Full Member
***
กระทู้: 101



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 08:35:37 pm »

ชำรุดก็รักกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกคราบ
บันทึกการเข้า
ก้องครับ
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 09:52:29 pm »

สนใจมากมายครับ

พอจะแบ่งให้ศิษย์น้องสักองค์ไหมครับ เอาแบบไม่สวย ราคาไม่แพงก็ได้ครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
เอกลำพัน
Sr. Member
****
กระทู้: 324


ตายเพราะกตัญญูดีกว่าอยู่แต่เนรคุณ


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 12:09:08 am »

จะปูเสื่อรอฟังครัฟ
บันทึกการเข้า

เมื่อมั่งมีแล้วก้ออย่าลืมวัดและโรงเรียนท่าน หมั่นกลับไปอุปถัมภ์จุนเจือแก่เด็กๆและที่วัดกันบ้าง
โอ๋ ชัยนาท
Hero Member
*****
กระทู้: 1333


นะสิวัง พรหมมา มะอะอุ


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 03:22:49 pm »

ใครสร้างพระชุดนี้ครับพี่ ปูเสื่อรอฟังด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

"พระสมเด็จแหวกม่าน ท่านใดมีไว้บูชาติดกายจะสมหวัง สุขสดชื่น ผ่านทุกอุปสรรค อุดมด้วยโภคทรัพย์มหาสมบัติ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดจากศาสตราวุธและสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง เปลี่ยนศัตรูเป็นมิตร มีพลังอำนาจบารมีสะท้อนกลับผู้มิหวังดี ปลอดภัยจากโรคร้าย ตัดเวรชะลอกรรม จงกระทำแต่ความดี ท่านแลครอบครัวจะมีความสุขตลอดกาล"
Tanakorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 09:27:49 pm »

พระชุดตามความบอกเล่าคุณลุงหมอเฉลียว..เป็นจัดสร้างกันเองในวัดเตรียมงานฝังลูกนิมิต ปี /๒๕๒๑  และจำหน่ายไม่หมดคงเหลือจากคัดเลือกและวันงานคนนิยมพระเหรียญกันมากและสุดท้ายก็ถึงวันมรณะหลวงพ่ออะไรเกิดขึ้นก็ย่อมรู้กันทั่วไป"ของหลวงพ่อกระจาย"ตอนหลังศิษย์รุ่นพี่ผมยังตามกันไปขอเช่ากันถึงบ้าน ..ไม่ว่าสายสุพรรณ..สายสิงห์บุรี..สายชัยนาท..และยังมีสายอื่นอีกมาย..และคัดเลือกสวยกันๆจนหมด.คงเหลือไว้แต่ของไม่สวยและชำรุด..ลุงเลยเก็บไว้เพราะหลวงพ่อได้ปลุกเสกจึงไม่ทิ้ง..พระพิมพ์นี้เป็นหินมีดโกน..และอาจารย์ไฟ่เป็นผู้แกะพิมพ์ให้หลวงพ่อ..ต้นแบบก็คือ..พระพิมพ์แหวกม่านอกใหญ่..ก่อนอื่นพระพิมพ์นี้ที่เราๆเล่นกันเป็นปี/๑๓ แต่ไม่ใชหลวงพ่อว่างๆทำเกือบทุกปีแต่ละครั้งทำไม่มาก..เมื่อก่อนพิมพ์นี้มีคนไม่รู้เรื่องจริง..บอกว่าพระพิมพ์ไม่มีพระนี้และยังบอกว่าเก๊..ผมเก็บขายจนขนมือแทบไม่มี..เมื่อก่อนไม่เล่นกันเลยองค์ละร้อยสองร้อยเท่านั้นเอง..ตอนนั้นผมเก็บเยอะมาก..เพราะผมรู้ว่าใช่..มีหลายสีหลายเนื้อแตกต่างกันไปแต่ครกและแต่ละปีไม่เหมือนกัน.สำคัญอยู่ที่พิมพ์ถูกต้องหรือเปล่า..ส่วนที่ผมเก็บมานั้นค่อนข้างจะเนื้อหยาบไปนิดมากด้วยทรายเสกของหลวงพ่อ..เพราะงานก็ใกล้เข้าเร่งงานและหลวงพ่อไม่แข็งแรงจึงไม่ได้ลงทำพระเองคงให้แต่ศิษย์ทำกันเอง..รอปลุกเสกเท่านั้น..ก่อนๆนั้นพระหลวงพ่อจะทำกันเนื้อเนียนๆและเรียบร้อย..ขอย้อนไปสักห้าปีมีศิษย์ยังไม่มั้นใจไม่กล้าเล่นซื้อหากัน..แถมยังบอกว่าเก๊..และตอนนี้เป็นไงครับ..คงยอมรับกันแล้วนะ.และขณะนี้.สมเด็จหลังรูปเหมือนรุ่นสอง..ฐานเป็นเหลี่ยมเป็นสัน..รูปหน้าหลวงพ่อคมชัด..ยอมรับกันแล้ว..พระชุดนี้บางครกทำสวยเนียนแน่นดูตัวอย่าง..ที่เวป์วัดโฆสิตารามที่พระหลวงพระ..ตัวอย่าง..นั้นก็เป็นพระในวาระเดียวกันแต่ครกแรกๆจะเนียนครับ..ตอนนั้นผมมีเยอะ..ลูกค้าสระบุรีผมมาขอแบ่งไปครั้งละหลายๆองค์..นี่ความเป็นมาของพระชุดนี้ครับ..อยู่ในหีบเหล็กนานผมเห็นนานแล้วไม่สวยจริงๆ..ผมพร้อมยังเก็บไว้เพื่อเอาไว้ให้คนที่มั่นใจในตัวผม..และอีกอย่างหนึ่งผมก็เพาๆเล่นพระหลวงพ่อที่เคยสัญญาไว้จะไม่ขอเกี่ยวกับการซื้อขายพระหลวงพ่อ..คงยังช่วยเอาบุญช่วยเหลือเพือนๆและน้อง..คอยชี้ขุมทรัพย์ให้เขาได้ซื้อได้ขาย..ได้มีอยู่มีกินกันครับ..อนึ่งพระชุดนี้ผมขอลุงเก็บไว้..แต่ไม่ได้เอามาฟรีๆครับ..ผมช่วยค่ายาลุงเฉลียว..เพราะท่านก็อายุมากแล้ว..เจ็บออดๆแอดๆ..อยู่เป็นประจำครับ..เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวครับ...เอาแค่นี้ก่อนครับ...สวัสดี
บันทึกการเข้า
Tanakorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 09:51:40 pm »

อ้อ..ลืมไปผมจะถ่ายรูปชัดๆให้ชมกันอีกครั้ง..พร้อมจะแนะแนวจุดตายของพระพิมพ์นี้..และวิธีการทำพระชุดนี้ให้ทราบกันครับ..พระนี้จะทำเหมือนกับพิมพ์..พุทธกวัก..ซุ้มเถาวัลย์..นางกวักพิมพ์สามเหลี่ยม..นางพญาซุ้มคู่..พระสิวลีจัมโบ้..พระพุทธเจ้าในวิหาร...แหวกม่านพิมพ์นิยมต่างๆ และพระเนื้อดินพิมพ์ต่างๆจะทำแบบลักษณะเดียวกันหมดผครับ..ไม่ต้องเสียวหลังกันนะครับ..มันแค่เป็นความรู้ครับ..ไม่ต้องกลัวไม่ได้ขัดผลประโยชน์ใครครับ..สวัสดี
บันทึกการเข้า
Boy_Bangkae
Jr. Member
**
กระทู้: 66



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:09:52 pm »

ไม่รู้ว่าจะเป็นล็อตเดียวกันมั้ยครับ    ไม่รู้ว่าพิมพ์ของผมผ่านมั้ยครับ แต่แน่ๆคือเนื้อไม่ผ่านแน่ๆเลย 

บันทึกการเข้า
Tanakorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 05:47:41 am »

พิมพ์ถูกต้องตรับ..แต่เรื่องเนื้อผมไม่ทราบได้เพราะเราไม่ได้นั่งดูเขาทำด้วยในครั้งนั้น..คนที่รู้มากกว่าผมอายุเท่าไหร่ครับ..ผมคนหนี่งเกือบไม่ทันหลวงพ่อ..ผมอายุ 54 ปี..ผมดูพิมพ์ถูกต้องก็ ok แล้วสำหรับผม..ผมบอกแล้วเป็นความเชื่อส่วนตัว..ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ครับ..แล้วชั่วโมงนี้..พระแบบนี้ถ้าอยู่ในมือ..เสี้ยนใหญ่..เขาบอกแท้ก็ขายได้..ได้เล่นหากัน..ถ้าบอกเก๊เป็นความซวยของพระชุดนั้นๆไปครับ..ผมเคยบอกหลายทีเรื่องพระหลวงพ่อต้องเล่นกันแค่ชอบกันแล้วครับด้วยศรัทธาในองค์หลวงพ่อ..และเล่นเฉพาะกลุ่มๆใครกลุ่มมัน.กลุ่มผู้ใหญ่..กลุ่มเด็กๆ.และยังมีกลุ่มเล่นพระลึบลับก็มี..ไม่มีความมาตรฐาน..พระชุดนี้ใครไม่ชอบผมไม่สนใจใครหรอกครับ..ผมคงเก็บไว้ศึกษาไม่คิดออกจำหน่ายครับ..ที่มาก็ดี..ผมไม่ใครทั้งนั้น..ผมเชื่อตัวผมเอง..และมั่นใจในตัวเองครับ..เก็บไว้เอาวันหน้าอาจจะเป็นพระที่กลับมาเป็นพิมพ์ที่นิยมเล่นหาก็ได้.ผมเห็นพระหลวงพ่อหลายพิมพ์กลับมาเป็นที่ยอมรับกันหลายรุ่น..กระทั้งเคยสวดว่าเป็นพระเก๊แต่ก็กลับมาเป็นพระแท้.นี่เรื่องจริงครับ..พระอยู่ในมือผมเก๊ครับ.ถ้าอยู่ในคนอี่นๆแท้ครับ..กระทั้งพระแทบจะตำครกเดียวกัน...แล้วเราจะเชื่อใครดีครับ..ผมเล่นแค่ชอบครับคุณ boy bangkae..และขอขอบคุณคุณboy..ที่ให้ความสนใจในพระชุดนี้ตรับ..หาเล่นพระดูง่ายๆดีกว่านะครับ..เล่นตามเสี้ยนใหญ่เขาไปดีกว่า.จะได้ซื้อได้ขายกันครับ..พระชุดที่เห็นนี้ส่วนตัวผมเล่นแค่ชอบเป็นส่วนตัวจริงๆตรับ..okนะตรับ..สวัสดี
บันทึกการเข้า
Hangman
Jr. Member
**
กระทู้: 87


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 08:14:28 am »

แล้วองค์นี้หล่ะครับมีความเห็นว่าอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
Tanakorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 08:52:59 am »

องค์นี้พิมพ์ก็ถูกต้องครับ..สำคัญอยู่เนื้อพระครับ..จะเล่นหากันหรือเปล่าหรือไม่เล่นกันก็ได้ครับ..มันอยู่ที่ว่าอยู่ในมือใครครับ.เอาแค่ชอบก็แล้วกันครับ...สวัสดี
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

 
  Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF |